วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ไม่ใช่เรา แม้เราก็ไม่มี

ปล่อยแล้วพอใจ ก็ยึดต่อ
รู้ทันความพอใจ ก็เลิกยึด
ว่างจากความยึดก็รู้ ไม่ว่างก็รู้
รู้ธรรมชาติทั้งสองตามที่มันเป็น
ไม่ได้เอาหรือไม่เอาอะไรกับมัน เพราะรู้ทุกข์
แต่ถ้าหลงเป็นเราจะเอาอีกก็รู้ไป มีสติขันติซื่อตรง
รู้บ้างหลงบ้าง ความยึดมั่นถือมั่นมันอยู่ห่าง ๆ
เดี๋ยวมาเดี๋ยวไป ไม่ใช่เรา แม้เราก็ไม่มี
สุดท้ายอย่าไปหมกมุ่นไม่ว่าอะไรก็ตาม
ก้าวข้ามสมมุติมายา ก้าวข้ามโลกไปให้ได้


ไม่มีความคิดเห็น:

หน้าเว็บ